เลือกบริษัทรับสร้างบ้านพิษณุโลก อย่างไรให้ได้บ้านสวย มีคณภาพ

บ้านถือเป็นความฝันของหลายๆ คน ไม่ว่าใครต่างก็ปรารถนาจะมีบ้านเป็นของตนเอง อย่างไรก็ดีหากว่าคุณคืออีกหนึ่งคนที่อยากมีบ้าน แต่ไม่อยากต้องพบเจอกับปัญหาจุกจิกกวนใจในการสร้างบ้าน เช่น การสื่อสารกับช่างก่อสร้าง การมองหาวัสดุก่อสร้างที่มีคุณภาพด้วยตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากว่าคุณอยู่ในจังหวัดพิษณุโลกด้วยแล้วนั้น มีอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจคือการติดต่อบริษัทรับสร้างบ้านพิษณุโลก รับรองได้เลยว่าการสร้างบ้านจะเป็นเรื่องที่ไม่ยากอย่างที่คิดอีกต่อไป

 

เคล็ดลับการเลือกบริษัทรับสร้างบ้าน พิษณุโลก ให้ชัวร์ ไม่โดนเท

 

1.เลือกบริษัทที่มีบริการอันครบถ้วน

ความโดดเด่นของรับสร้างบ้านคือการบริหารและจัดการงานอย่างเป็นระบบ ทำให้คนที่อยากมีบ้านอยู่แล้วตัดสินใจเลือก เพราะความสะดวกสบาย ลงทุนจ้างแค่บริษัทสร้างบ้านแล้วได้รับบริการที่ครบถ้วน ครบวงจร ซึ่งบริการครบถ้วนมีดังต่อไปนี้

  • การให้คำแนะนำเกี่ยวกับแบบบ้านเพื่อให้เหมาะสมกับงบที่ตั้งเอาไว้และสอดคล้องกับพื้นที่ของที่ดิน
  • วางแผนการก่อสร้างตั้งแต่ต้นจนจบ พร้อมดูแลไปจนถึงบริการหลังสร้างบ้านเสร็จ
  • ช่วยเลือกวัสดุต่างๆ ในการก่อสร้างบ้าน พร้อมกับรับฟังความคิดเห็นของเจ้าของบ้าน รวมถึงสมาชิกในบ้าน เพื่อการออกแบบบ้านและเลือกใช้วัสดุให้เหมาะสมกับสมาชิกทุกคน
  • ดำเนินเรื่องเอกสารขออนุญาตก่อสร้าง พร้อมติดต่อด้านประปา ไฟฟ้า และสาธารณูปโภคต่างๆ
  • เจ้าของบ้านไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่ สามารถแบ่งจ่ายเป็นงวดๆ ได้

บริษัทรับสร้างบ้านพิษณุโลก

 

2.มีที่ตั้งเป็นหลักแหล่ง

รับสร้างบ้านที่ดีจะต้องมีที่ตั้งจริง สามารถเข้าไปคุยงานที่บริษัทได้ ข้อดีของการมีที่ตั้งบริษัทเป็นหลักแห่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าของบ้านในการติดต่อสร้างบ้าน การดูแบบบ้าน ร่วมปรึกษาหารือถึงดีไซน์ของบ้าน นอกจากนี้เจ้าของบ้านเองจะได้มั่นใจว่าบริษัทรับสร้างบ้าน พิษณุโลกมีตัวตน หากงานก่อสร้างมีปัญหาก็สามารถเดินทางมาแจ้งกับบริษัทได้โดยไม่ต้องกังวลใจ

บริษัทรับสร้างบ้านพิษณุโลก

 

3.ไม่ทิ้งงาน

เพราะการว่าจ้างรับสร้างบ้านพิษณุโลก ทุกคนต่างก็รู้กันเป็นอย่างดีว่าจะต้องใช้เงินก้อนใหญ่ในการว่าจ้าง เพื่อแลกกับการบริการอย่างเป็นมืออาชีพ มีทีมงานที่ครบถ้วน พร้อมดำเนินงานแทนเจ้าของบ้านในทุกขั้นตอน ซึ่งการมีที่ตั้งบริษัทอันแน่นอนย่อมส่งผลให้เจ้าของบ้านมั่นใจว่าบริษัทจะสร้างบ้านได้อย่างครบถ้วนและจบตามข้อตกลง โดยที่ไม่ทิ้งงานไปกลางคันนั่นเอง นอกจากนี้บริษัทรับเหมาก่อสร้าง พิษณุโลกที่ดีจะมีขั้นตอนการทำงานที่พร้อมให้เจ้าของบ้านตรวจสอบได้ในทุกเวลา หากว่าเกิดปัญหาใดก็ตามในขั้นตอนใดขั้นตอนหนึ่ง ผู้ว่าจ้างก็สามารถเลื่อนการจ่ายเงินค่าจ้างได้ ทำให้การก่อสร้างบ้านไม่เกิดปัญหา และคุ้มราคา

 

4.มีความเป็นมืออาชีพ

หากจะเปรียบเทียบแล้ว บริษัทรับเหมาก่อสร้าง คือศูนย์รวมของทีมงานที่เกี่ยวกับการก่อสร้างบ้านในทุกด้าน มีทั้งประสบการณ์ในการสร้างบ้านหลายสิบปี อีกทั้งยังมีความชำนาญ ขั้นตอนในการสร้างบ้านมีความชัดเจน สามารถตรวจสอบได้และควบคุมได้ ที่สำคัญแต่ละบริษัทสร้างบ้านยังมีการอบรมพร้อมๆ กับให้ความรู้และเทคนิคใหม่ๆในการก่อสร้างบ้าน ให้กับทีมงานตลอดเวลา จึงสามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า อีกทั้งยังทำให้เจ้าของบ้านไม่ต้องกังวลในการหาคนงานเอง ไม่ต้องลุ้นว่าจะพบเจอกับทีมงานที่ไม่เก่งหรือไร้ความรับผิดชอบ

บริษัทรับสร้างบ้านพิษณุโลก

 

5.มีแบบบ้านที่หลากหลาย

บริษัทรับเหมาก่อสร้าง ที่ดีควรมีแบบบ้านให้เลือกอย่างหลากหลาย ซึ่งปกติแล้วบริษัทต่างๆ ล้วนแล้วแต่มีแบบบ้านมาตรฐานหลายต่อหลายสไตล์ให้เลือกได้ตามความต้องการ หรือในกรณีที่ลูกค้าต้องการบ้านแบบอื่นๆ ก็สามารถนำให้ทีมงานดูได้ เพื่อปรับจากแบบบ้านมาตรฐานของบริษัท

 

6.มีการทำงานที่เป็นระบบ

บริษัทรับสร้างบ้านพิษณุโลกที่ดีและมีประสบการณ์ในการทำงานจะมีระบบการจัดการงานก่อสร้างได้อย่างง่ายดาย แม้เกิดปัญหาใดก็สามารถแก้ไขได้อย่างทันท่วงที พร้อมรับมือกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันได้อย่างมีความมั่นใจ เข้าใจในปัญหา อีกทั้งยังมีการเตรียมความพร้อมสำหรับแก้ไขปัญหาได้ดี

บริษัทรับสร้างบ้านพิษณุโลก

 

7.มีผลงานน่าเชื่อถือ

ผู้ที่ต้องการสร้างบ้านควรพิจารณาผู้รับเหมาก่อสร้าง ที่มีผลงานการสร้างซึ่งสามารถเข้าไปดูได้ หรือสามารถคุยกับลูกค้าเก่าๆ ได้เพื่อสอบถามถึงบริการที่ผ่านมาของทางบริษัท  เพื่อให้มั่นใจได้ว่าบริษัทสร้างบ้านที่เลือกมีคุณภาพอย่างแท้จริง เมื่อได้เห็นผลงานจริงแล้วเชื่อได้เลยว่าผู้ที่ต้องการสร้างบ้านจะสามารถตัดสินใจได้อย่างง่ายดาย

 

8.ต้องมีการทำสัญญา

ผู้ที่ต้องการสร้างบ้าน ควรเลือกบริษัทสร้างบ้านที่มีการทำสัญญามาตรฐานในการจ้างงานก่อสร้างที่ชัดเจน โดยในสัญญาจะต้องระบุถึงขอบเขตงานที่ทำ ระยะเวลาในการก่อสร้าง การแบ่งชำระเงิน วัสดุที่ใช้ รวมถึงเงื่อนไขการรับประกันงานก่อสร้าง นอกจากนี้จะต้องมีใบเสนอราคาที่ชัดเจน เพื่อให้ผู้ใช้บริการควบคุมงบประมาณการก่อสร้างทั้งหมดได้ ซึ่งรวมไปถึงรายละเอียดและมาตรฐานของวัสดุที่ใช้ การเตรียมเอกสารอย่างครบถ้วนของบริษัทรับสร้างบ้านจะสื่อให้เห็นถึงมาตรฐานการทำงานของทางบริษัทได้เป็นอย่างดี

บริษัทรับสร้างบ้านพิษณุโลก

 

9.มีวิศวกรคุมงาน

หากผู้สร้างบ้านต้องการให้การก่อสร้างมีความเป็นมาตรฐาน ไม่เกิดปัญหาโครงสร้างบ้านในอนาคต จะต้องพิจารณาเลือกบริษัทรับสร้างบ้านที่มีทีมวิศวกรคอยคุมงานเวลาก่อสร้าง เพื่อให้งานก่อสร้างดำเนินไปได้อย่างรวดเร็วและราบรื่นทันต่อสถานการณ์

 

10.มีบริการหลังการขาย

ปกติแล้วหลังการอยู่อาศัยมักจะเกิดปัญหาจุกจิกตามมาในอนาคตได้ แม้ว่าจะสร้างบ้านไว้อย่างมีมาตรฐานเพียงใดก็ตาม ซึ่งบริษัทรับสร้างบ้านพิษณุโลกที่ดีจะทำให้คุณประทับใจด้วยบริการหลังการขายที่อำนวยความสะดวกในทุกด้าน พร้อมแก้ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในภายหลัง มีระยะเวลาครอบคลุมอย่างชัดเจน

บริษัทรับสร้างบ้านพิษณุโลก

การจะสร้างบ้านต้องดูเรื่องอะไรบ้าง ?

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากสร้างบ้าน มีเรื่องที่ต้องพิจารณาดังต่อไปนี้

 

1.สำรวจทำเลที่ดินสำหรับสร้างบ้าน

พื้นที่สร้างบ้านคือสิ่งจำเป็นอันดับแรกหากว่าต้องการมีบ้าน โดยผู้ที่ต้องการสร้างบ้านควรพิจารณาถึงความพร้อมในพื้นที่นั้นๆ โดยดูว่าการเดินทางลำบากหรือไม่ มีระบบขนส่งสาธารณะมากหรือน้อยเพียงใด มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน นอกจากนี้เส้นทางเข้าออกบ้านที่ดีควรมีมากกว่าหนึ่งเส้นทาง

บริษัทรับสร้างบ้านพิษณุโลก

 

2.การวางแปลนบ้าน

จะสร้างบ้านสักหนึ่งหลัง ควรพิจารณาทิศทางลม แสงแดด รวมถึงตำแหน่งแปลนบ้านที่เหมาะสม เพื่อให้การอยู่อาศัยในบ้านสะดวกสบาย ไม่เปลืองค่าไฟ หรือเปลืองค่าแอร์ ซึ่งทิศทางของแสงแดดโดยปกติแล้วจะมาจากทิศตะวันออกไปทางทิศใต้ จากนั้นจะสิ้นสุดที่ทิศตะวันตก ห้องที่อยู่ในทิศนี้จะต้องเป็นห้องที่สมาชิกในบ้านไม่ได้ใช้เวลาอยู่นานเกินไป หรือเป็นห้องที่ต้องการแสงเพื่อลดความชื้นและฆ่าเชื้อโรค เช่น ห้องครัว ห้องน้ำ ในขณะที่ทิศเหนือ ซึ่งเป็นทิศที่ไม่โดนแสงแดดมากควรเป็นห้องนอนและห้องนั่งเล่น

 

3.จำนวนของสมาชิกที่อยู่อาศัยและความต้องการของแต่ละคน

จำนวนสมาชิกและความต้องการของแต่ละคนล้วนแล้วแต่มีผลในการออกแบบบ้านด้วยกันทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นจำนวนชั้นที่มี การเลือกใช้วัสดุก่อสร้าง ซึ่งการจะสร้างบ้านตามความต้องการควรพิจารณาตั้งแต่ความต้องการของสมาชิกแต่ละคน ไปจนถึงแนวคิดเรื่องบ้านที่ต้องการ เช่นบ้านที่อยู่แล้วไม่เปลืองค่าแอร์หรือค่าไฟ บ้านสำหรับคนสูงวัย บ้านสำหรับคนที่มีสมาชิกในบ้านรวมกันหลายเจนเนอเรชั่น เป็นต้น

 

4.ขนาดใช้สอยของพื้นที่

สำหรับพื้นที่ใช้สอยถือเป็นสิ่งที่มีผลสำหรับการตัดสินใจเลือกแบบบ้าน โดยเจ้าของบ้านควรดูความสัมพันธ์ของห้องต่างๆ ทั้งห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขกและห้องครัว เพื่อให้การใช้งานจริงมีความสะดวกสบายมากที่สุด

บริษัทรับสร้างบ้านพิษณุโลก

 

5.งบประมาณที่เตรียมไว้

งบประมาณเป็นปัจจัยหลักในการสร้างบ้าน เจ้าของบ้านควรตั้งงบให้รอบคอบและรัดกุมมากที่สุด เพื่อให้ได้บ้านที่ตอบโจทย์ ไม่ทำให้บานปลายในอนาคต เมื่อกำหนดงบได้แล้วเจ้าของบ้านจะตัดสินใจง่ายขึ้นกว่าเดิม ทั้งการเลือกแบบบ้าน วิธีการก่อสร้าง การตกแต่งภายใน เป็นต้น

 

6.ขั้นตอนในการสร้างบ้าน

การกำหนดเวลาการสร้างบ้านจะลดปัญหาระหว่างก่อสร้างบ้าน ลดความยืดเยื้อในระหว่างก่อสร้าง และลดการทำงานอย่างไม่เป็นระบบได้เป็นอย่างดี เพราะการทำงานไม่เป็นระบบ ไม่มีขอบเขตงานจะทำให้เกิดปัญหาที่ลากยาวไม่สิ้นสุด บางครั้งอาจทำให้การเตรียมงบประมาณใช้จ่ายสะดุดอีกด้วย

 

7.ทำความเข้าใจแบบบ้านตามที่ต้องการ

ส่วนใหญ่แล้วเจ้าของบ้านมักไม่มีประสบการณ์ในการสร้างบ้านเลย ดังนั้นควรทำความเข้าใจแบบบ้านที่ตนเองต้องการ เพื่อให้สามารถคุยและปรึกษากับสถาปนิก วิศวกร รวมถึงคนทำงานคนอื่นๆ ในบริษัทรับสร้างบ้านพิษณุโลกได้อย่างละเอียด

บริษัทรับสร้างบ้านพิษณุโลก

 

แบบบ้านที่คนไทยนิยมในปัจจุบัน มีอะไรบ้าง ?

 

1.แบบบ้านร่วมสมัยหรือคอนเทมโพรารี่

บ้านลักษณะนี้จะเรียบง่าย แต่ประยุกต์ความนิยมในยุคนั้นๆ เอาไว้กับสไตล์เก่า เน้นการใช้ไม้สีธรรมชาติ ไม่ปรุงแต่งมากมาย ลักษณะหลังคามักเป็นทรงจั่วหรือทรงปั้นหยา ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัยก็ยังคงความสวยงามท้าทายกาลเวลาอย่างแท้จริง

บริษัทรับสร้างบ้านพิษณุโลก

 

2.บ้านทรงโมเดิร์น

บ้านโมเดิร์นเป็นแบบบ้านที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันอย่างยิ่ง เนื่องจากงบประมาณไม่สูงเกินไป ก่อสร้างง่าย เสร็จได้อย่างรวดเร็ว เป็นบ้านที่ลดทอนรูปทรงให้คล้ายคลึงกับรูปเรขาคณิต อย่างไรก็ดีบ้านลักษณะนี้ควรเลือกทรงหลังคาพื้นเรียบ หรือหลังคาเพิงแหงนที่มีความต่างจากหลังคาหน้าจั่วธรรมดา นอกจากนี้ควรทาสีสันที่สดใสเพื่อเติมความโดดเด่นให้กับบ้านของคุณ

บริษัทรับสร้างบ้านพิษณุโลก

 

3.บ้านนอร์ดิก

บ้านนอร์ดิกมีรูปทรงหลังคาแบบสามเหลี่ยม เน้นโทนสีธรรมชาติ เรียบง่าย บ้านจึงดูโปร่งและสบายตา หลังคาของบ้านสไตล์นี้จะรับแสงแดดจากดวงอาทิตย์โดยตรง ดังนั้นคนที่ชื่นชอบบ้านสไตล์นี้อาจต้องเตรียมใจว่าบ้านของคุณจะมีอากาศที่ร้อนอบอ้าวและจำเป็นต้องติดเครื่องปรับอากาศ

บริษัทรับสร้างบ้านพิษณุโลก

 

ทำไมต้องเลือก สถาพร คอนสตรัคชั่น บริษัทรับสร้างบ้าน พิษณุโลก ?

  • สถาพร คอนสตรัคชั่น ดำเนินงานภายใต้คำขวัญที่กล่าวว่า “สร้างจบครบ งบไม่บานปลาย”
  • มีประสบการณ์ในการสร้างบ้านที่มากกว่า 15 ปี
  • สามารถให้คำปรึกษาสำหรับคนอยากมีบ้านได้ในทุกข้อสงสัย
  • มีแบบบ้านในราคาต่างๆ ให้ได้เลือกตามใจต้องการ
  • ก่อนจะก่อสร้างบ้านจะมีการประเมินราคาสร้างบ้านให้ทราบก่อน ทำให้ลูกค้าสามารถคำนวณงบประมาณได้

บริษัทรับสร้างบ้านพิษณุโลก

การจะสร้างบ้านสักหลังหนึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย แต่จะดีแค่ไหนหากว่าคุณเลือกบริษัทรับเหมาก่อสร้างพิษณุโลกที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการสร้างบ้านได้ทุกขั้นตอน เหมาะสมกับคนที่ต้องการบ้านสักหลังสำหรับอยู่อาศัย การพิจารณาบริษัทรับสร้างบ้านพิษณุโลก อย่างสถาพร คอนสตรัคชั่น เป็นสิ่งที่คุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน